Banner 728x90

ไม่จริง!! ภาพ “เสือกัดพระ” มรณภาพ ห้วยขาแข้ง-ทุ่งใหญ่นเรศวร


หัวหน้าอุทยานฯ ห้วยขาแข้ง-ทุ่งใหญ่นเรศวร ยันไม่จริง!! ภาพพระถูกเสือกัดมรณภาพ แชร์ว่อนเน็ต แนะศึกษารายละเอียดก่อนกระจายข่าว

จากกรณีที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพสุดหวาดเสียว เป็นภาพของพระธุดงค์มีบาดแผลเหวอะหวะที่สะโพก ก่อนจะมีข้อความกำกับว่า พระธุดงค์‎โดนเสือกัด‬..ขณะนั่งภาวนา ในห้วยขาแข้ง-ทุ่งใหญ่นเรศวรฯ‪ นั้น




เสือกัดพระ

ล่าสุด นายสมโภชญ์ มณีรัตน์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ห้วยขาแข้ง-ทุ่งใหญ่นเรศวรแต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวโคมลอยจนเป็นกระแสครึกโครมเท่านั้น เพราะหลังจากที่ได้ยินข่าวมาตั้งแต่เดือนมกราคมก็หาข้อมูลมาตลอด และไม่พบว่าเป็นความจริงแต่ประการใด

เพราะหากเป็นเรื่องจริงอย่างที่มีการกล่าวอ้าง ก็คงเป็นข่าวใหญ่ตามสื่อต่างๆ ไปแล้ว เนื่องจากอุทยานฯ มีการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ทุกจุด หากมีการพบประชาชนหรือพระธุดงค์ ต้องทำการเชิญออกจากป่าทันที เพราะมันคือกฎระเบียบคือข้อห้ามที่ต้องช่วยกันเคารพและปฏิบัติ


“ฝากเตือนประชาชนในเรื่องการรับฟังข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในยุคปัจจุบันว่าควรรอดูข้อมูลหรือหาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและแน่ชัดก่อนทำการกระจายข่าวให้กว้างขวางขึ้น เพราะบางทีมันก็มีข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวของมัน ซึ่งข้อดีตรงที่ว่าหากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นจริงก็จะช่วยให้ทุกๆ อย่างได้รับการช่วยเหลือได้ไวยิ่งขึ้น แต่หากข่าวนั้นๆ ไม่เคยเกิดขึ้นเลยก็เหมือนเป็นการสร้างความเสียหายให้แก่ทั้งตัวบุคคล สถานที่ และหลายๆ สิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่เป็นต้นเหตุการสร้างเรื่องดังกล่าวขึ้นมา”

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com

MThai News

Tag : Hot, Shock
0 Comment "ไม่จริง!! ภาพ “เสือกัดพระ” มรณภาพ ห้วยขาแข้ง-ทุ่งใหญ่นเรศวร"

Back To Top